Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

HĐND huyện Hoàng Su Phì khảo sát UBND huyện về kết quả thực hiện di dời nhà ở ra khỏi nơi sung yếu có nguy cơ sạt lở

29/03/2017 00:00 229 lượt xem

Mới đây, HĐND huyện Hoàng Su Phì đã có buổi khảo sát UBND huyện về kết quả thực hiện di dời nhà ở ra khỏi nơi sung yếu có nguy cơ sạt lở cao trên địa bàn các xã, thị trấn năm 2015 - 2016. Dự buổi làm việc có các đồng chí Phượng Quang Lỡ - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trần Quang Bằng - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc cho thấy trong 2 năm 2015 -2016 huyện Hoàng Su Phì đã chịu nhiều thiên tai làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân cũng như các công trình phúc lợi trên địa bàn huyện do bão lũ, rét đậm rét hại, thiệt hại về cháy rừng gây ra. Ước tính tổng thiệt hại trên 75 tỷ đồng.

 Ngay sau khi thiên tai xảy ra các đồng chí Trưởng ban, Phó trưởng ban thường trực UBND huyện, Ban chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra và kịp thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại, huy động lực lượng dân quân, thanh niên, tổ an ninh thôn bản cùng với nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

 Đối với việc triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình ổn định sắp xếp ổn định dân cư năm 2015 - 2016, UBND huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình trọng tâm về quy tụ dân cư, giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn huyện. Năm 2015 - 2016 huyện đã thực hiện hỗ trợ di chuyển 54 hộ ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở cao với tổng kinh phí hỗ trợ 825 triệu đồng, trong đó hơn 60 hộ di dời đến nơi ở mới.

Phát biểu tại buổi khảo sát đồng chí Trần Quang Băng - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của thường trực UBND huyện, các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Đồng thời đề nghị UBND huyện chỉ đạo sát sao các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn rà soát các khu vực dân cu sinh sống khu vực sông suối có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân cũng như các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, tổ chức trực ban 24/24 giờ để chỉ đạo, giải quyết kịp thời những tình huống phát sinh xảy ra.


Tin khác