Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao hơn 250 suất quà cho các em học sinh vùng biên giới

14/11/2023 11:01 28 lượt xem

Thông qua kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang. Ngày 10/11, tại xã Thàng Tín huyện Hoàng Su Phì, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm đã tổ chức Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” trao tặng trang thiết bị bếp ăn bán trú cho trường Mầm non; trao tặng quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thàng Tín.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao hơn 250 suất quà cho các em học sinh vùng biên giới

Tại buổi trao quà, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng với các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao 25 suất học bổng cho các em học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Thàng Tín vượt khó vươn lên trong học tập; trao tặng 245 suất quà cho các em học sinh Trường Mầm non Thàng Tín. Phần quà chủ yếu là trang thiết bị cho bếp ăn bán trú, đồ dùng sinh hoạt, hỗ trợ học tập, các sản phẩm dinh dưỡng, quần áo,… tổng trị giá quà tặng là hơn 359 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức cho các em học sinh ăn "bữa ăn dinh dưỡng" tại trường.

Liên trường xã Thàng Tín hiện có trên 620 em học sinh theo học, chủ yếu là dân tộc thiểu số, cơ sở vật chất, trường, lớp học còn thiếu thốn, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, những phần quà được nhận trong dịp này sẽ giúp cô và trò liên trường vơi bớt những khó khăn, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực đối với học sinh nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nhằm bổ sung dinh dưỡng, cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em nghèo tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khu vực vùng cao biên giới.

https://hoangsuphi.hagiang.gov.vn

Tin khác