Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Trường Mầm non xã Thàng Tín tổ chức Chương trình “Bé vui hội xuân” năm 2024

25/01/2024 10:53 51 lượt xem

Sáng ngày 19/01/2024, Trường Mầm non xã Thàng Tín – Hoàng Su Phì tổ chức hoạt động trải nghiệm: Chương trình “Bé vui hội xuân” năm 2024. Về dự có đồng chí Ma Seo Vần - Bí thư Đảng uỷ xã; đồng chí Lù Trọng Kim - Phó Chủ tịch HĐND xã; các ban ngành, đoàn thể, đơn vị trường học, Trạm Y tế, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã, phụ huynh học sinh.

Trường Mầm non xã Thàng Tín tổ chức Chương trình “Bé vui hội xuân” năm 2024

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động: văn nghệ, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, phiên chợ quê, hội thi làm bánh dày... Tham gia các hoạt động gồm giáo viên đang công tác tại Trường Mầm non Thàng Tín, các cháu mẫu giáo đang học tại các lớp mầm non Thàng Tín, phụ huynh của trẻ đang học tại trường, các chú bộ đội, công an xã công tác trên địa bàn xã Thàng Tín.

Về phần tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm đã được Trạm Y tế xã truyền đạt một số kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm an toàn cho trẻ em…

Về phần thi hội chợ quê gồm có 4 gian hàng, cô giáo phụ trách nhóm lớp và các cháu học sinh xây dựng mỗi nhóm lớp 1 gian hàng theo phong cách chợ truyền thống, chợ Tết, trưng bày và bán các mặt hàng địa phương nhằm giáo dục và cho các trẻ mầm non được học và trải nghiệm.

Về phần thi làm bánh dày, có 4 đội, mỗi đội thành lập 10 người, gồm giáo viên, phụ huynh của lớp, chú bộ đội và học sinh tham gia.  Nhằm giúp cho trẻ biết được Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, giúp trẻ biết được một số hoạt động của ngày Tết, cách làm bánh dày…

Chương trình “Bé vui hội xuân” năm 2024 được tổ chức trong không khí hào hứng, vui tươi, phấn khởi. Hoạt động còn mang đến cho các cháu một sân chơi lý thú, bổ ích, thu hút tất cả giáo viên, phụ huynh và trẻ cùng tham gia. Qua buổi hoạt động trải nghiệm giáo dục trẻ lòng tự hào về truyền thống văn hoá Việt Nam, biết một số hoạt động chuẩn bị cho ngày Tết và một số món ăn truyền thống, một số loại hoa quả, món ăn đặc trưng trong ngày Tết. Đây cũng là dịp giúp phụ huynh tin tưởng, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường, sự quan tâm giúp đỡ của các bậc phụ huynh với cô giáo và nhà trường. Phát huy hiệu quả sự phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường, góp phần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ Mầm non.

Một số hình ảnh hoạt động: 

 

Mỹ Lệ - Trưởng Mầm Non Thàng Tín

Tin khác